รถเข็นเด็กมือสอง ซื้อดีไหม แล้วต้องเลือกอย่างไรให้คุ้มค่า

DATE
17.12.2020

รถเข็นเด็กมือสอง จะดีเหรอ? ควรซื้อดีไหม? แล้วควรเลือกร้านขายรถเข็นมือสองอย่างไรให้เหมาะสม คุ้มค่า และได้ของดี มาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันได้เลย

ในการพาเด็กน้อยไปยังสถานที่ต่าง ๆ การมีรถเข็นเด็กจะช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ไปได้เยอะมากทีเดียว สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนอย่างหนึ่งคือ ไม่ต้องเหนื่อยในการอุ้มอยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยการซื้อรถเข็นเด็กมือหนึ่งสักคันนั้น ราคาของรถเข็นไม่ใช่ถูก ๆ หลายคนจึงพยายามมองหารถเข็นเด็กมือสองพร้อมตั้งคำถามในใจว่าควรซื้อดีไหม แล้วควรเลือกร้านขายรถเข็นมือสองอย่างไรให้เหมาะสม มาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันได้เลย

รถเข็นเด็กมือสอง ควรซื้อดีไหม

ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม แน่นอนว่าของมือหนึ่งยอมคงสภาพและสมรรถภาพไว้ได้ครบกว่าของมือสอง ในกรณีที่ไม่ได้มีเงินทุนสูงสำหรับการซื้อรถเข็นเด็กมือหนึ่งแบรนด์ดัง ๆ ฟังก์ชั่นดี ๆ การประหยัดเงินบางส่วนแล้วเลือกซื้อรถเข็นเด็กมือสองก็นับเป็นเรื่องที่ตอบโจทย์ในยุคที่เศรษฐกิจไม่ค่อยคล่องตัวแบบนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะแม้คุณภาพจะด้อยลงจากมือหนึ่งกันอยู่บ้าง ก็ยังดีกว่าไม่มีอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย แต่ทั้งนี้ก็จำเป็นต้องรู้วิธีเลือกอย่างถูกต้องด้วยว่าทำอย่างไร เพื่อให้ได้รถที่มีมาตรฐาน คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายออกไป

วิธีเลือกรถเข็นเด็กมือสองให้คุ้มค่า

1. ร้านขายรถเข็นมือสองคือปัจจัยแรก

ไม่ว่าจะซื้ออะไรก็ตามหากคุณได้ร้านขายที่ดีย่อมเชื่อถือในคุณภาพได้อย่างไม่กังวลใจ สำหรับรถเข็นเด็กเองก็เช่นกัน หากมองแล้วว่าเลือกซื้อมือสองดีกว่า ก็ต้องเริ่มจากการคัดเลือกร้านที่ขายรถเข็นมือสองแต่ละแห่ง ที่ไหนดัง รีวิวดี มีชื่อเสียง มีรับประกันสินค้า ฯลฯ จะช่วยให้ได้รถที่มีคุณภาพ ตรงใจ ไม่เสียดายเงิน

2. แบรนด์ของรถเข็นก็สำคัญ

แม้จะเป็นมือสองแต่ก็ยังสามารถเลือกซื้อแบรนด์ที่มีชื่อเสียงได้ ซึ่งราคาถูกกว่าการซื้อมือหนึ่งเยอะมาก ๆ  ในประเทศไทยก็มีการนำเข้าแบรนด์หลายแบรนด์ที่ผลิตรถเข็นเด็กคุณภาพดีมาอย่างยาวนาน หากเลือกแบรนด์เหล่านี้ย่อมเกิดความไว้วางใจที่จะนำไปใช้งานอย่างแน่นอน

3. ตรวจสอบสภาพก่อนซื้อทุกครั้ง

อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นรถเข็นมือสอง หรือแบรนด์อื่น ๆ ก็ต้องมีการตรวจสอบสภาพก่อนเลือกซื้อทุกครั้ง โดยเช็คแบบพื้นฐานง่าย ๆ สีสันต้องไม่ซีดจาง บอดี้เฟรมไม่แตกหัก สภาพผ้าไม่ขาดชำรุด รวมถึงอย่าลืมทดสอบการใช้งานเบื้องต้น เช่น กางออก พับเก็บ เป็นปกติ ไม่ติดขัด ทดลองเข็นลื่นไหล การล็อคล้อด้านหลังต้องไม่ไหลเมื่อล็อคอยู่ เพื่อจะได้รถที่ดีตามความคาดหวัง

ส่วนประกอบที่ต้องตรวจสอบ:

ระบบกางออก – ต้องลองกางออกให้มั่นใจว่าสามารถกางออกได้ มีตัวล็อคที่ใช้ได้ปลอดภัยไม่หลุดลงมา

เบรก – สำคัญมาก ต้องเช็คระบบเบรกให้ดี ลองเบรกพื้นลาดเองเล็กน้อยดูว่ามีท่าทีว่าเบรกดูหลวม ๆ ไหม

ตัวล้อ – ต้องขอทดลองใช้รถเข็นเป็นระยะทางพอประมาณเลยเพื่อดูว่าตัวล้อมีปัญหาไหม

โครงของรถเข็น  อันนี้ต้องใช้การตรวจสอบด้วยสายตา ลองไล่เรียงดูไปตามตัวโครงดูว่ามีอะไรผิดปกติ บิดเบี้ยว ดูหลวม หรือมีรอยบุบ

ตัวผ้า – ให้มองหารอยขาด หรือรอยขูดขีด 

การตรวจสอบส่วนประกอบเหล่านี้มีผลไม่ใช่แค่กับความปลอดภัย หรือความสวยงาม แต่มีผลกับราคาด้วย

4. เช็คราคารถเข็นเด็กมือสองในท้องตลาด

ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ หรือตกลงใจขอนัดดู ก็ให้ลองตรวจสอบราคาในท้องตลอดก่อน หรือดูรีวิวในอินเทอร์เน็ตของคนที่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อรถเข็นเด็กมือสองมาก่อน โดยทั่วไปแล้วรถเข็นเด็กมือสองมีหลายราคา ตั้งแต่ 30-60% ของราคามือหนึ่ง การเข้าใจราคาเฉลี่ย บวกลบตามสภาพของสินค้า จะทำให้สามารถพอจะรู้คร่าว ๆ ได้ว่าควรต่อรองราคาหรือไม่ รถเข็นเด็กที่เราจะซื้อคุ้มค่าราคาหรือไม่

5. ลองมองดูของมือหนึ่งไปด้วย อย่าตัดโอกาสตัวเอง

อย่ารีบด่วนตัดสินใจ ก่อนอื่นเลยก็อย่าตัดโอกาสตัวเองด้วยการมุ่งมั่นจะซื้อแต่ของมือสองเพราะคิดว่าเป็นการ Save Cost อย่างเดียว ลองให้โอกาสตัวเองด้วยการไปเดินดูของมือหนึ่งไปด้วย เผื่อจะเจอของมือหนึ่งในราคาที่ถูกใจนั่นเอง

ประเภทรถเข็นเด็กที่วางขาย

  • Carriage รถเข็นปรับนอนได้ 180 องศา สำหรับเด็กแรกเกิด – 3 ขวบ
  • Stroller รถเข็นนั่งและปรับนอนเอียงไม่เกิน 150 องศา ใช้ได้กับทุกวัยและนิยมสุด
  • Jogging Stroller เข็นพร้อมการวิ่งจ็อกกิ้งเบา ๆ ของผู้เข็น ล้อหมุนได้ตามความเร็วการวิ่ง
  • Car Seat รถเข็นปรับสภาพเป็นเบาะนั่งในรถยนต์

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถเข็นเด็กประเภทต่างๆ 

สรุป

สำหรับพ่อแม่คนไหนที่กำลังมีลูกเล็กหรือในอนาคตอันใกล้กำลังจะมีลูก รถเข็นเด็กมือสองก็นับเป็นอีกตัวเลือกที่ดีเพื่อช่วยประหยัดเงิน แต่ทั้งนี้ก็ต้องเรียนรู้วิธีดูและซื้ออย่างถูกต้องด้วย

ไม่ว่าคุณพ่อคุณแม่จะเลือกซื้อรถเข็นเด็กมือสองหรือมือหนึ่ง สิ่งสำคัญคือได้ของที่มีคุณภาพ เพื่อให้แน่ใจว่าได้รถเข็นเด็กที่ปลอดภัย ทนทานอย่างแม้จริง 

Baby Hills Thailand เองตระหนักและใส่ใจถึงเรื่องความปลอดภัยและคุณภาพของสินค้านำเข้าของเรามาเป็นอันดับหนึ่ง เราเป็นตัวแทนจำหน่ายเฉพาะแบรนด์ที่เราไว้ใจ ศึกษามาแล้วว่าได้มาตรฐานแน่นอนอย่าง iCandy คลิกเพื่อศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ iCandy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *